วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2553

พื้นฐานเบื้องต้น ภาษาอังกฤษ

อยากเรียนภาษาอังกฤษ อยากพูดภาษาอังกฤษได้ หลาย ๆ คนก็คงเป็นอย่างนี้ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ไม่รู้จะคุยกับใคร วันนี้เรามาเริ่มพร้อมกันนะ เราก็ไม่ได้เก่ง แต่เราอยากมีความรู้ และการเขียนบทความก็เป็นการทบทวนและเพิ่มความรู้ด้วย

เริ่มจากสิ่งใกล้ ๆ ตัวก่อนแล้วกันนะ

How are yoy?
สบายดีหรือครับ/ค่ะ

It's nice to mice you.
ยินดีที่ได้พบคุณ

I'm pleased to meet you.
ยินดีที่ได้พบคุณ

It was a pleasure to meet you.
ยินดีที่ได้พบคุณ

It's nifce to see you again.
ยินดีที่ได้พบคุณอีกครั้ง

Which company do you work for?
คุณทำงานที่บริษัทอะไร

May I ask what business you are in ?
บอกฉันได้ไหมคุณทำงานที่บริษัทไหน

I am the Project Managerd for  IBM.
ฉันทำงานในตำแหน่งผู้จัดการโครงการที่บริษัทไอบีเอ็ม

Let me give you my business card.
นี่คือนามบัตรของฉัน

What is your name ?
คุณชื่ออะไร

May I have your name, please ?
กรุณาบอกชื่อของคุณได้ไหม

My name is Jim Thompton.
ฉันชื่อจิม ธอมณป์ตัน

I am Jim Thompton with IBM.
ฉันคือจิม ธอมป์ตัน จากบริษัทไอบีเอ็ม

Which department do you work in?
คุณทำงานอยู่แผนกอะไร

I work in the Marketing Department.
ฉันทำอยู่ฝ่ายการตลาด

Mr. Blair, I would like to introduce you to Mr. Tanner.
คุณแบลร์ ฉันขอแนะนำคุณแทนเนอร์

He is the General Manager of our Bankok.
เขาเป็นผู้จัดการทั่วไปของสำนักงานเราที่กรุงเทพฯ

This is Nadia. She is the secretary to the Managing Director.
นี่คือคุณนาเดียเลขาของผู้อำนวยการจัดการ

What does he do for the company ?
เขามีตำแหน่งอะไรในบริษัทนั้น

He is the Sales Representative for the Marketing Division.
เขาคือขายของฝ่ายการตลาด

May I speak to your supervisor.
ฉันขอคุยกับหัวหน้าคุณหน่อยได้ไหม

Who is in charge here?
ใครมีอำนาจสั่งการที่นี่