วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

อาการไม่สบายและอารมณ์ต่าง ๆ (ภาษาอังกฤษ)

บางครั้งก็เป็นอุปสรรคมาก ๆ ก็เราไม่สบายนี่ จะบอกใคร จะขอยาอะไร ก็บอกไม่ถูก แค่ป่วยนี่ก็แย่มาก ๆ แล้ โอ้ย! นี่จะยังจะต้องมาอธิบายอะไรกันนักหนา เดี๋ยว ๆ อย่าเพิ่งโวยวายไป เรามาดูประโยคต่าง ๆ ที่ควรรู้ไว้ เผื่อได้ใช้เวลาไม่สบายกันดีกว่า เริ่มเลยแล้วกัน

I don't feel well
ฉันรู้สึกไม่ค่อยดี

I feel dizzy.
ฉันรู้สึกเวียนหัว

I have a cold
ฉันเห็นหวัด

I have a headache
ฉันปวดหัว

I have a stomachache.
ฉันปวดท้อง

I have a toothache.
ฉันปวดฟัน

I have a sore throat.
ฉันเจ็บคอ

I'm tired.
ฉันเหนื่อย

I'm exhausted.
ฉันไม่มีแรงเลย

I'm sleepy.
ฉันง่วงนอน

I have a hangover.
ฉันเมาค้าง

I'm angry.
ฉันโกรธ

I'm upset.
ฉันอารมร์เสีย

I'm furious.
ฉันอารมณ์ไม่ปกติ

I can't stand it.
ฉันทนไม่ไหวแล้ว

I can't stand it.
ฉันทนไม่ได้แล้ว

I'm depressed.
ฉันเศร้าใจ

I feel blue.
ฉันรู้สึกเศร้า

I'm glad.
ฉันดีใจ

I'm glad to hear that.
ฉันดีใจที่ได้ยินเช่นนั้น

I'm happy.
ฉันมีความสุข

I'm satisfied.
ฉันรู้สึกสบายใจจั้ง

I'm having fun.
ฉันกำลังสนุกอยู่

I'm having a good time.
ฉันกำลังมีความสุข

Have fun!
ขอให้สนุกนะ

I'm so glad.
ฉันดีใจมาก

That's too bad.
นั่นแย่มากเลย

This is fun.
นี่สนุกจริง ๆ